Triển khai hệ thống đăng ký tái khám và tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến

Theo đó, nhằm phục vụ cho người dân ngoài tỉnh khám chữa bệnh và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đồng thời đảm bảo an toàn trong công tác khám chữa bệnh trong mùa dịch, những bệnh nhân ngoại tỉnh có nhu cầu tái khám, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế trước khi đến địa phận Thừa Thiên Huế có thể kết nối trực tuyến để được tư vấn, hỗ trợ trước khi khởi hành đến Thừa Thiên Huế.

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế sẽ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân để đưa ra lời khuyên và quyết định cho phép họ vào khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế nếu cần thiết. Trường hợp cho phép, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ chuẩn bị các điều kiện về phòng chống dịch để đón tiếp bệnh nhân và cấp phép để họ qua được các chốt kiểm tra của tỉnh.

Để sử dụng hệ thống này người dân chỉ cần sử dụng máy tính xách tay, có micro, camera hoặc điện thoại thông minh (cài đặt Cài đặt ứng dụng AIC eMeeting từ kho ứng dụng AppStore hoặc CHPlay) có kết nối internet. Người dân có thể truy cập vào địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khamchuabenh , đăng ký với tên hiển thị sẽ gặp trực tiếp các Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế sẽ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân để đưa ra lời khuyên và quyết định cho phép họ vào khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế nếu cần thiết.

Hệ thống gồm 02 phần:

Phần 1: Dành cho người ngoài tỉnh đăng ký tái khám, thông qua hệ thống này người dân có thể kết nối trực tuyến thông qua 1 trong 3 kênh thông tin để được tư vấn:

1.   Số đường dây nóng: 1900 1075

2.   Số Zalo để hỏi đáp: 0913412363

3.   Tính năng kết nối trực tuyến với bác sĩ.

Phần 2: Hỗ trợ, tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến, hệ thống sẽ kết nối 7 khoa phòng và 02 Bệnh viện (Bệnh viện TW CS2, Bệnh viện Quốc tế) trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế để hỗ trợ cho người dân.

Đối với trường hợp thăm khám là người ngoại tỉnh, nếu được cho phép và khám tại Bệnh viện TW Huế, các bộ phận y tế tại Bệnh viện sẽ chuẩn bị các điều kiện về phòng chống dịch để đón tiếp bệnh nhân và cấp phép để họ qua được các chốt kiểm tra của tỉnh.

Nguồn: www.thuathienhue.gov.vn