Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020

Phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hồ Thắng cho biết, năm 2020, đại dịch COVID-19 khiến rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng số lượng cá nhân, doanh nghiệp tham gia dự Cuộc thi Thừa Thiên Huế vẫn đông và chất lượng hơn so với trước đây. Khởi động Cuộc thi từ tháng 7, Ban tổ chức đã nhận được 56 hồ sơ với các ý tưởng, dự án tham dự trên các lĩnh vực, góp phần tạo nên làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ ở tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Trên cơ sở khách quan, bình chọn chất lượng, Hội đồng Ban giám khảo đã chọn 30 ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng vào vòng bán kết, sau đó tiếp tục đánh giá bình chọn 16 ý tưởng có tiềm năng nhất vào vòng chung kết. Trên cơ sở đánh giá lựa chọn ở vòng chung kết, Ban tổ chức đã chọn 9 ý tưởng xuất sắc trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt quyết định trao giải

- Giải Nhất: AIQuant - Hệ thống phân tích dữ liệu thông minh tự động AI của tác giả Nguyễn Phương Duy. Đây là DA tiên phong tại Việt Nam trong ứng dụng các khoa học dữ liệu, dự báo, trí tuệ nhân tạo cũng như các công nghệ phần mềm trong lĩnh vực tài chính. Sản phẩm là công cụ phân tích chuyên sâu, đa chiều, khoa học và đáng tin cậy về tình hình tài chính doanh nghiệp, dữ liệu thị trường tức thời, báo cáo phân tích chứng khoán hữu ích, công cụ quản lý đầu tư tối ưu không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam và quốc tế.


- 2 giải Nhì là: Ứng dụng Mobile "Huế-Trippal" của tác giả Thái Hoàng Lâm và cộng sự về ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone, được thiết kế riêng cho du khách đến Huế và dự án: Hệ sinh thái Du lịch dựa vào cộng đồng và phát huy các giá trị tài nguyên bản địa tại huyện Nam Đông của Công ty CP Đầu tư và dịch vụ YesHue Eco.


- 3 Giải Ba là: Nâng cao giá trị kinh tế và thương mại hóa sản phẩm từ cây Atiso đỏ tại Thừa Thiên Huế của Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại và dịch vụ HICHAGOL; Phát triển sen Huế gắn với phát triển chuỗi giá trị và du lịch sinh thái tại làng cổ Phước Tích, Phong Hòa, Phong Điền của Công ty TNHH MTV Hữu cơ Việt Huế và Dân ca Huế trong Hòa tấu cổ điển của Đinh Thị Hoài Xuân.


Cùng với các giải thưởng trên, dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ quyết định trao 1 giải A và 2 giải B cho các ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng, sáng tạo cao là: Tranh hoa giấy May PAPER FLOWER của tác giả Phan Ngọc Hiếu và cộng sự; Dự án sản xuất dung dịch vệ sinh phụ nữ từ hỗn hợp nano của Lê Thị Kim Anh và cộng sự; Dự án Phát triển tiềm năng trẻ của Công ty TNHH Giáo dục và phát triển tiềm năng trẻ FMK.


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng các các cá nhân, nhóm tác giả, doanh nghiệp đạt giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 của tỉnh; đồng thời đánh giá cao hiệu quả của cuộc thi sau 5 lần được UBND tỉnh tổ chức. Hiệu quả được thấy rõ trên các mặt, nhất là sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành và hệ thống giáo dục, đào tạo trên địa bàn; hệ sinh thái Khởi nghiệp tỉnh từng bước được hình thành với nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ; nhiều sản phẩm được nghiên cứu, kế thừa và thương mại hóa; lực lượng thanh niên, sinh viên và các doanh nghiệp trẻ ngày càng có ý thức về Khởi nghiệp. Mong rằng cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo hằng năm không chỉ là phong trào, mà xem đó là động lực tạo việc làm, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong những năm đến.

Nguồn: thuathienhue.gov.vn