Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ ba: thảo luận và thông qua nhiều nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Sáng 04/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tỉnh ủy lần thứ ba (mở rộng) để triển khai một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, hội nghị lần này tập trung thảo luận về chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI; chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Bàn và ra Nghị quyết về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao và xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; điều chỉnh nội dung chương trình làm việc của Tỉnh ủy năm 2021 và một số nội dung quan trọng khác.

Với mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo, các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế; tìm ra những nguyên nhân chủ quan trong tổ chức thực hiện; làm rõ các thành tố văn hóa, du lịch đặc sắc, trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, nhất là vấn đề chất lượng cao. Từ đó, đề ra các giải pháp tối ưu, đột phá cho giai đoạn sắp tới, làm sao để biến tiềm năng, lợi thế của địa phương, cộng với cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh thành kết quả thực hiện trong cuộc sống.


Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình làm việc của hội nghị Tỉnh ủy 

Sau phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, hội nghị đã nghe UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trình bày Tờ trình về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của nước về giáo dục - đào tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021- 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. 

Tờ trình về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Để thuận lợi và có nhiều ý kiến tham gia, hội nghị đã chia thành 4 tổ để tập trung thảo luận cho các tờ trình mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trình bày.

Trước khi khai mạc hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, giới thiệu những cán bộ đủ tiêu chuẩn để bổ sung vào quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

thuathienhue.gov.vn