Hỗ trợ, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Dương Tuấn Anh, trong 2 năm 2020-2021, đại dịch đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Tuy vậy, nhờ có các chính sách hỗ trợ kịp thời, thiết thực của Nhà nước, doanh nghiệp tỉnh từng bước sáng tạo các giải pháp phù hợp để ổn định tình hình sản xuất kinh doanh.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch; thực hiện tốt vai trò cầu nối trong việc tuyên truyền, phổ biến, giám sát và tham gia triển khai tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Phối hợp tổ chức hội thảo, đào tạo hỗ trợ cách thức quản trị doanh nghiệp hiệu quả trong đại dịch, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, tổ chức khảo sát chỉ số DDCI năm 2021.

“Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục là chiếc cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp, doanh nhân với tỉnh trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh”, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh đã sáng tạo vượt khó để góp phần phát triển kinh tế. “Chính sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp tỉnh thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội”. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương mong muốn cộng đồng doanh nghiệp thường xuyên hiến kế giúp tỉnh ngày càng phát triển; góp ý thẳng thắn để cắt giảm, cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, chủ động và có những giải pháp mang tính dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Tỉnh sẽ nỗ lực tối đa để tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng bằng khen của Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam – VCCI và bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho 42 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu và kết nạp 30 hội viên mới.


Trao tặng bằng khen của Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam – VCCI cho các doanh nhân, doanh nghiệp

Nguồn: thuathienhue.gov.vn