Chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi, trải qua hai vòng sơ khảo và bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 15 dự án xuất sắc để tham gia vào vòng chung kết. Đây là những dự án có ý tưởng phát triển với sự kết hợp giữa khoa học công nghệ tiên tiến, mang lại các giá trị xã hội cũng như khả năng thương mại hóa rất cao.

TS. Hồ Thắng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch hội đồng giám khảo, đã nêu cao tinh thần công tâm, trách nhiệm của hội đồng giám khảo, cũng như sự tự tin và bản lĩnh của các Startup để các dự án đi đến đích cuối cùng, từ đó góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.


TS. Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu khai mạc

Xuất phát từ nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, văn hóa, thể thao, du lịch, y tế, bảo vệ môi trường… các dự án này đều mang tính sáng tạo, được chọn lọc kỹ càng, chỉnh chu. Các dự án có 6 phút để trình bày ý tưởng của mình trước Ban giám khảo về sản phẩm.

Phần trình bày diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi đặt ra từ Ban giám khảo, đây cũng là một bước trao đổi quan trọng, giúp cho Ban giám khảo, thí sinh cũng như các nhà đầu tư tương lai có cái nhìn trực quan hơn về dự án. Một vài vấn đề mặc dù còn được bỏ ngỏ, song các dự án vẫn thể hiện được bản lĩnh, những thành công ban đầu trong quá trình khởi nghiệp khi tham gia cuộc thi.

Cuộc thi năm nay là một sân chơi rất thiết thực, mang lại khí thế khởi nghiệp máu lửa cho các đội tham gia qua các vòng thi. Từ đó tạo nên mạng lưới kết nối mạnh mẽ giữa các Startup, góp phần tham gia, xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững. Qua đó hướng tới một “giấc mơ Huế” mà chính quyền và người dân mong muốn.

Đồng hành với cuộc thi mùa thứ 5 liên tiếp (từ năm 2017), năm nay Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tiếp tục tài trợ 01 giải A và 02 giải B, giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh. Quỹ cũng đã phối hợp với Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế HSF ký kết hợp đồng tài trợ cho Cuộc thi.

Thông tin về các dự án đạt giải sẽ được cập nhật trên website của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế. Các dự án này sẽ được vinh danh tại lễ tổng kết cuộc thi, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11/2021.

Một số hình ảnh tại cuộc thi



Huỳnh Ngọc Hải - Phòng Kế hoạch Thẩm định