Khai mạc triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” và triển lãm ảnh “Di sản và bạn”


Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” và triển lãm ảnh “Di sản và bạn” đã được khai mạc sáng vào sáng nay 18/11/2021 tại Nhà hát Sông Hương - Học viện Âm nhạc Huế. Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch và lãnh đạo thành phố Huế đã đến dự.

Triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” do Viện phim Việt Nam tổ chức với 2 hình thức: trưng bày trực tiếp tại Nhà hát Sông Hương và triển lãm trên nền tảng số, không gian 3D.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh bối cảnh đẹp, nét văn hóa đặc sắc của Thừa Thiên Huế; hình ảnh từ 19 bộ phim quay tại Thừa Thiên Huế và 10 tấm pano giới thiệu chân dung 10 Nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ Ưu tú của ngành điện ảnh là người con xứ Huế.

Tham dự triển lãm, khán giả quét mã QR để nghe thuyết minh tự động giới thiệu nội dung thể hiện trên các pano, hình ảnh có sẵn tại triển lãm và trải nghiệm không gian ảo thiết kế 3D thông qua kết nối internet.


Tại triển lãm  “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim”

Triển lãm ảnh “Di sản và Bạn” do Sở Du lịch phối hợp với Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, trưng bày hơn 60 bức ảnh được chọn lọc nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh những điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế.

Triển lãm nhằm giới thiệu đến khán giả yêu điện ảnh về một vùng đất với bề dày lịch sử, đa dạng cảnh quan và lòng hiếu khách, truyền cảm hứng lạc quan, khơi dậy tình yêu với di sản của người Việt.


Giám đốc Sở Du lịch giới thiệu với Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông tại triển lãm “Di sản và Bạn” 

Cả hai triển lãm kéo dài đến ngày 21/11/2021 tại Nhà hát Sông Hương (bên trong khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế - số 1 đường Lê Lợi, thành phố Huế).

www.thuathienhue.gov.vn