Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tài trợ vốn thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn IV, đợt 1.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế có Bà Tôn Thị Nga - Giám đốc Quỹ, đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp có Ông Ngô Hữu Quý - Giám đốc công ty, về phía Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế có Bà Trần Thị Tâm Thanh - Giám đốc Ngân hàng.

Khu công nghiệp Phú Bài là khu công nghiệp tập trung đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế, được thành lập theo Quyết định số 1144/QĐ-TTg ngày 22/12/1998 của Thủ tướng Chính phủ. Khu công nghiệp Phú Bài có diện tích 196,75 ha, chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn I: 53,04 ha, giai đoạn II: 143,71 ha. Hiện tại, quỹ đất còn lại của Khu công nghiệp Phú Bài của các giai đoạn trước đã được lấp đầy 97%, quỹ đất công nghiệp cho thuê còn lại rất ít và hầu hết được các nhà đầu tư đăng ký thuê để thực hiện dự án hoặc nằm trong kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Vì vậy, việc đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn IV, đợt 1 là rất cần thiết; tạo thêm quỹ đất công nghiệp nhằm đón đầu làn sóng đầu tư sắp đến; giúp Công ty mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, nâng cao doanh thu và lợi nhuận trong thời gian tới; tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và làm nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn IV, đợt 1 có tổng diện tích 85,87 ha với tổng mức đầu tư 134,541 tỷ đồng, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tài trợ 34 tỷ đồng – chiếm hơn 25% tổng mức đầu tư dự án.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bà Tôn Thị Nga - Giám đốc Quỹ nhấn mạnh:

“Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế gửi lời cảm ơn chân thành đến quý Ban Giám đốc Công ty và các phòng nghiệp vụ đã hỗ trợ cung cấp hồ sơ để Quỹ sớm hoàn tất quá trình thẩm định và phê duyệt để giải ngân đúng tiến độ dự án.

Nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi của Quỹ đã khẳng định sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh và Hội đồng quản lý Quỹ đối với lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp nói chung và đối với Công ty nói riêng. Dự án phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phù hợp với danh mục các lĩnh vực đầu tư, cho vay giai đoạn 2022-2025 của Quỹ.

Nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi của Quỹ giúp thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, giúp cho doanh nghiệp cung cấp cho thị trường những sản phẩm có giá thành thấp, người tiêu dùng được hưởng lợi, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động trong môi trường rất chuyên nghiệp; bên cạnh đó, các ngành nghề phụ trợ cũng phát triển theo như tài chính ngân hàng, dịch vụ, logistics,..; tăng khả năng cạnh tranh và khẳng định sự hỗ trợ của tỉnh đối với các ngành, lĩnh vực ưu tiên; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.”

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ký kết:



Nguồn: Nguyễn Thụy Vy - Phòng Kế hoạch Thẩm định