Trao đổi, học tập kinh nghiệm với Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ

Ngày 14/9/2022, Đoàn công tác Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế do bà Tôn Thị Nga – Giám đốc Quỹ làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ. Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm về các nghiệp vụ của hoạt động cho vay, đầu tư và công tác quản lý điều hành Quỹ.

Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ là đơn vị được thành lập theo Quyết định số 1000/QĐ-UBND ngày 02/4/2009 của UBND thành phố Cần Thơ. Quỹ có nguồn vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng,

Tại buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn, có ông Lê Văn Thống - Giám đốc Quỹ Cần Thơ và Ban lãnh đạo quỹ, cùng cán bộ chủ chốt các phòng nghiệp vụ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực cho vay như (Y tế, Giáo dục và Du lịch) và trong thời qua Quỹ đã huy động được các nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) cho vay trong lĩnh vực giáo dục với khoảng 400 tỷ đồng; đối với hoạt động đầu tư trực tiếp Quỹ đã thực hiện các dự án như: Khu Dân cư và tái định cư phường Hưng Phú (quy mô đầu tư 208 tỷ, diện tích 25,8ha), Khu dân cư và tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô (quy mô đầu tư 243 tỷ đồng, diện tích 15,7ha), Khu Công nghệ thông tin tập trung, Khu công nghệ Việt – Nhật (72ha), Trung tâm đậu xe thông minh thành phố Cần Thơ (quy mô đầu tư 158 tỷ đồng, diện tích 4.236m2, bao gồm 1.000 chỗ đậu xe dưới 17 chỗ ngồi và xe mô tô). Đặc biệt Quỹ Cần Thơ đã đưa Đoàn công tác đi tham quan thực địa một số dự án đầu tư trọng điểm của đơn vị, qua đó giúp cho Đoàn công tác có góc nhìn bao quát, toàn diện đến đầu tư trực tiếp cũng như rút ra những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động chuyên môn.

Các dự án đầu tư trực tiếp đều do Công ty Cổ phần Đầu tư CADIF triển khai thực hiện, Công ty CADIF do Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ góp vốn.

Và theo Nghị định số 147/2020/NĐ-CP có hiệu lực năm 2021 các hoạt động đầu tư trực tiếp nên tập trung vào các lĩnh vực mà có ít nhà đầu tư quan tâm như (chỉnh trang đô thị/ khu dân cư, hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, khu công nghệ cao và nhà ở xã hội) theo định hướng phát triển kinh tế xã hội của chính quyền địa phương.

Buổi làm việc đã thực sự mang lại nhiều ý nghĩa và là dịp để giao lưu, gặp gỡ, nâng cao tinh thần đoàn kết, mối quan hệ giữa hai Quỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đoàn, bà Tôn Thị Nga cảm ơn sự quan tâm chia sẻ những kinh nghiệm quý mà lãnh đạo Quỹ Cần Thơ đã trao đổi và mong được tiếp tục học hỏi và chia sẽ hơn nữa trong thời gian đến.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:


Nguồn: Dương Ngô Thái Bình - Phòng Hành chính Tổng hợp