Chi Đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh – Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh - Chi đoàn Cục Quản lý thị trường trao kinh phí hỗ trợ mô hình “Em nuôi của Đoàn”

Được biết gia đình em Mai Thị Vui thuộc diện hộ nghèo, mồ côi bố từ nhỏ, mẹ bệnh nặng không có khả năng lao động, nhà có hai chị gái: một chị gái đang bảo lưu năm thứ nhất Khoa Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh tế Huế để làm thêm kiếm tiền học phí, một chị gái hiện tại đã ngừng học ở trường để học học nghề cắt tóc phụ trang trải trong gia đình. Đối mặt với cuộc sống kém may mắn, thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa, em Mai Thị Vui học sinh lớp 7 - Trường THCS Phú Đa đã gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.


Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của em Mai Thị Vui, để kịp thời động viên em tự tin tiếp tục đến trường, thắp sáng ước mơ cho tương lai sau này của em, các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc Cụm Kinh tế - Tổng hợp, Đoàn Khối Cơ quan & Doanh nghiệp đã phối hợp với Huyện Đoàn Phú Vang nhận đỡ đầu em Mai Thị Vui là “em nuôi của đoàn” và cam kết trợ cấp em từ tháng 12/2022 đến tháng 03/2027 với số tiền hỗ trợ mỗi quý là 1.200.000 đồng.




Theo đó, tiếp tục duy trì mô hình “Em nuôi của đoàn”, sáng ngày 23/3/2023, Chi Đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh – Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh -  Chi đoàn Cục Quản lý thị trường đã đến thăm gặp trực tiếp và trao số tiền hỗ trợ 1.200.000 đồng cho em Mai Thị Vui, đồng thời tổ chức sinh nhật cho em. Số tiền hỗ trợ tuy không lớn, nhưng hy vọng rằng với số tiền này có thể giúp em thêm phần trang trải các chi phí trong quá trình học tập và các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, là động lực để em vươn lên trong cuộc sống, tự tin đến trường để viết tiếp ước mơ của mình, cố gắng đạt thành tích cao trong học tập.

Đây là một trong những hoạt động  thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên cùng các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, qua đó thể hiện rõ vai trò đồng hành, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi của tổ chức Đoàn./.

Nguyễn Thụy Vy - Phòng Tín dụng