Làm chủ ChatGPT để tăng hiệu suất kinh doanh và công việc

          Sáng ngày 20/4, đại diện Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham dự Hội thảo “Làm chủ ChatGPT để tăng hiệu suất kinh doanh và công việc” do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Với sự tham gia chia sẻ của ông Nguyễn Đình Nam - chuyên gia triển khai Digital Marketing, Sale & xây dựng hệ thống vận hành doanh nghiệp cùng hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn.



Ông Nguyễn Đình Nam chia sẻ cùng doanh nghiệp

          Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh, hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025.

          Ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, tháng 11/2022, ChatGPT ra đời. Ứng dụng này có thể trò chuyện, trả lời lưu loát, đầy đủ tất cả các câu hỏi mà người dùng đưa ra chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà ChatGPT mang lại cũng còn nhiều vấn đề đáng lo ngại. Vì thế, để ChatGPT thực sự là “bạn đồng hành” của doanh nghiệp, trước tiên mỗi doanh nghiệp cần hiểu rõ về khả năng và ứng dụng của ChatGPT để biết được những tác động và lợi ích mà nó mang lại. Đó cũng là mong muốn của những người làm công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mô hình kinh doanh, thích ứng tốt hơn với xu hướng kinh doanh hiện đại.


          Tại hội thảo có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh, hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia học tập chia sẻ về lợi ích mà ChatGPT mang lại. Ông Nguyễn Đình Nam đã có những chia sẻ giúp doanh nghiệp hiểu rõ về ChatGPT, cách hoạt động và vai trò của nó trong kinh doanh và marketing; sử dụng ChatGPT để tăng gấp 3 lần hoạt động kinh doanh mà cụ thể là trong sáng tạo nội dung, marketing, chăm sóc khách hàng, và phân tích dữ liệu. Hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng ChatGPT vào việc tối ưu hóa nội dung (SEO) và tăng tương tác với khách hàng; sử dụng ChatGPT để tự động hóa quá trình chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, gửi thông báo và giữ liên lạc với khách hàng một cách hiệu quả. 

Trần Thị Tuyết Nhung – Phòng Kế Hoạch Thẩm Định