Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2023

Tối ngày 25/5, tại Trường PTTH chuyên Quốc Học, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI. Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là hoạt động có ý nghĩa nhằm khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong đoàn viên thanh niên, lan tỏa các tấm gương Thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, đồng thời thôi thúc trách nhiệm và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ cho Tổ quốc; động viên đoàn viên thanh niên và các tổ chức Đoàn trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn phát động.

Những tập thể và cá nhân được vinh danh, biểu dương là những điển hình, tấm gương tiêu biểu có thành tích nổi bật nhất, rõ nét nhất, biểu hiện sinh động kết quả từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020 – 2023; đã khắc họa nên một hình ảnh thế hệ trẻ Thừa Thiên Huế năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết cho sự phát triển của quê hương và đất nước.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nguyễn Thanh Hoài cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  trong thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra sức thi đua, tổ chức nhiều phong trào hoạt động cách mạng sôi nổi gắn với những việc làm, hành động cụ thể góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà lên một tầm cao mới. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức việc học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua nhiều hình thức: mở các lớp học tập tập trung, lồng ghép việc học tập và làm theo lời Bác vào các buổi sinh hoạt Chi Đoàn, Chi Hội... Song song với việc học tập, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên cũng đã chuyển hóa thành các phong trào hành động cụ thể, đưa những lời Bác dạy vào trong từng lĩnh vực chuyên môn phù hợp với mỗi thành phần thanh niên. Bên cạnh đó, hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác đã được các cơ sở Đoàn đăng ký đảm nhận thực hiện có ý nghĩa và giá trị thực tiễn góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận, khen ngợi và nhiệt liệt biểu dương những thành tích quan trọng của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đạt được trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020 – 2023. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới cần tập trung công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, quê hương cho đoàn viên thanh niên để phát huy lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc. Chú trọng đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập phù hợp để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; nội dung giáo dục phải hướng vào nêu cao tinh thần tự lực tự cường, chủ động vươn lên giảm nghèo, làm giàu chính đáng…

Tại chương trình đã tổ chức Tọa đàm "Khát vọng Thanh xuân"; trao giải Cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt quanh ta” năm 2023 và trao tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 31 cá nhân và 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2023.

Nguồn: www.thuathienhue.gov.vn