Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Công nghệ thông tin

Chiều ngày 13/3, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Làng Công nghệ Quốc gia AI tại Huế tổ chức Diễn đàn Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Triển khai Kế hoạch Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024. Tham dự diễn đàn có Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN; Bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại diễn đàn

TS. Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN cho biết, Trong thời gian qua, hoạt động Thúc đẩy đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành Công nghệ Thông tin Thừa Thiên Huế đã có nhiều bước phát triển rõ nét. Chính quyền số các cấp bước đầu được xây dựng phát triển. Hạ tầng số cơ bản đáp ứng yêu cầu CĐS trong vài năm tới, hạ tầng cáp quang băng rộng và 4G đã phủ đến 100% địa phương thôn bản. Mạng 5G đã được đưa vào sử dụng thí điểm trên địa bàn thành phố. Các nền tảng số đang được triển khai thí điểm. Các ứng dụng được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cấp xã. Nhân lực chuyên trách CNTT, CĐS được bố trí đầy đủ cho các cơ quan đơn vị. Số lượng doanh nghiệp sử dụng nền tảng công nghệ số và doanh nghiệp công nghệ số ngày càng tăng theo nhu cầu phát triển.

TS. Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu đề dẫn tại diễn đàn

Thông qua diễn đàn này nhằm đánh giá những tiềm năng, cơ hội đầu tư phát triển Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó tìm kiếm các mô hình, giải pháp công nghệ mới, phù hợp với định hướng phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin, cũng như kêu gọi các nhà đầu tư, Trưởng làng Công nghệ, các startup đến cung cấp các giải pháp để giải quyết các nhu cầu đặt ra trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Tại diễn đàn lần này, ban tổ chức đã triển khai Kế hoạch Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024(File kế hoạch cuộc thi được đính kèm bên dưới)

Tập tin đính kèm
STTTên tập tinTải về
1Kế hoạch (kích vào để xem chi tiết)
Nguồn: thuathienhue.gov.vn