DIỄN ĐÀN KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO NĂM 2020

Sáng ngày 24/09, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020. Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định; Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế Hoàng Kim Toản, Viện trưởng viện Nghiên cứ phát triển tỉnh Cung Trọng Cường, Giám đốc Công ty Tư vấn Chiến lược và thương hiệu Pathfinder Trần Anh Tuấn, đại diện của các Quỹ tài chính, các doanh nghiệp khởi nghiệp và sinh viên thuộc các vườn ươm tạo khởi nghiệp của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.


Chủ tịch Phan Ngọc Thọ phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao phong trào khởi nghiệp của tỉnh trong thời gian qua, và cho rằng đây là thời điểm tốt để các ý tưởng khởi nghiệp có thể thành công bởi có sự quan tâm rất lớn từ nhiều kênh, nhiều nguồn hỗ trợ. Chủ tịch UBND tỉnh đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, những người được đào tạo bài bản, có đam mê, khát vọng, dám nghĩ dám làm. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra đây là thời điểm nên nhìn nhận lại các hiệu quả do các chương trình hoạt động hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp mang lại để có định hướng điều chỉnh cho tương lai, mang lại hiệu quả tốt hơn cho khởi nghiệp.

Thời gian qua, tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Trên cơ sở định hướng của tỉnh các đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai một số hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên... Từ đó đã hình thành được các vườn ươm công nghệ, vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp và các câu lạc bộ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để có một môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuận lợi nhất. Nhưng khởi nghiệp có thành công được hay không phụ thuộc vào chính các bạn trẻ.

Tại diễn đàn, tỉnh Thừa Thiên Huế đã công bố đề án “Cố đô Khởi nghiệp”, nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; góp phần hình thành và phát triển Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Huế. Tại Diễn đàn có nhiều bài tham luận bổ ích như: Báo cáo tình hình triển khai hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế của Sở Khoa học và Công nghệ; Phát biểu nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp hỗ trợ phát triển khởi nghiệp của đại diện doanh nghiệp Startup Công ty YesHue - Giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017, Công ty Xưa - Giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018; chuyên gia Trần Anh Tuấn truyền đạt một số kinh nghiệm về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...


Đại diện Công ty Xưa phát biểu tại Diễn đàn


Đại diện Công ty YesHue phát biểu tại Diễn đàn


Chuyên gia Trần Anh Tuấn chia sẻ kinh nghiệm Khởi nghiệp

Huỳnh Ngọc Hải - Phòng Kế hoạch Thẩm định