Ban chấp hành Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tham gia tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác đoàn năm 2023

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, từ ngày 08 – 09/9/2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Chương trình nhằm  mục đích nâng cao công tác điều hành và tổ chức hoạt động Đoàn tại các đơn vị.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Trình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban chấp hành và hơn 50 đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, UVBCH các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.

Đồng chí Trương Thị Diệu - Phó Bí thư thường trực Ban thường vụ Đoàn Khối phát biểu khai mạc Chương trình

Tại buổi tập huấn, đoàn viên thanh niên của các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Khối đã được lắng nghe các Báo cáo viên trao đổi chuyên đề về kỹ năng tuyên truyền miệng, kỹ năng giải mật thư, kỹ năng tổ chức team building,… trong không khí vui tươi, sôi nổi.

Đồng chí Nguyễn Hữu Trình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối trình bày Chuyên đề Kỹ năng tuyên truyền miệng

Đội Kỹ năng hướng dẫn giải mật thư

Đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tham dự Chương trình

Nội dung tập huấn, bồi dưỡng trên đã được xây dựng gắn với nhu cầu thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, có sự kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, đảm bảo được tính thiết thực, hiệu quả theo yêu cầu được đặt ra.

Qua lớp tập huấn, các cán bộ Đoàn có cơ hội để phát huy năng khiếu, sở trường của cá nhân, tập thể trong quá trình tổ chức, điều hành hoạt động. Hơn 50 đoàn viên đã được chia thành 3 nhóm khi tập huấn các chuyên đề kỹ năng. Nhiều cán bộ đã thể hiện rất tốt kỹ năng thuyết trình, khuấy động, làm việc nhóm. Các đoàn viên thanh niên cũng thể hiện  rất đồng đều về khả năng tư duy trong các trò chơi đấu trí lẫn sức mạnh, sức bền trong các trò chơi thể thao. Với năng lượng của sức trẻ, tinh thần đồng đội cũng như có sự cổ vũ của các đoàn viên khác, các nhóm đều đã xuất sắc hoàn thành các thử thách.

Một số hình ảnh các đoàn viên tham gia các trò chơi lớn:


Chương trình tập huấn đã bồi dưỡng, trang bị các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết, nâng cao khả năng tổ chức, triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn cấp cơ sở, là dịp để rèn luyện tác phong, hình thành phẩm chất, năng lực tiêu biểu của người cán bộ Đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là những cán bộ trẻ trong nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng tuổi trẻ Đoàn khối vững mạnh.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tăng cường các kỹ năng cần thiết trong công tác đoàn cho đoàn viên; tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị, góp phần xây dựng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức sinh hoạt đoàn tại các tổ chức đoàn trực thuộc.






Nguồn: Nguyễn Thụy Vy - Bí thư Chi đoàn Quỹ