Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB)

Sáng ngày 03/07/2024, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm việc với Đoàn công tác ngân hàng phát triển Châu Á ADB về dự án "Hỗ trợ và đóng góp ý kiến cho việc cập nhật Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Thừa Thiên Huế để thực hiện Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của Việt Nam".


Thành phần Đoàn công tác gồm có: Tiến sĩ Deborah Cornland - Chuyên gia về BĐKH và trưởng nhóm hỗ trợ kỹ thuật; Thạc sĩ Nguyễn Thanh Hà - Chuyên gia trong nước về biến đổi khí hậu; Ông Lê Trường Sơn - Chuyên gia trong nước về thích ứng với biến đổi khí hậu.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2411/QĐ-UBND ngày 12/10/2023 về việc phê duyệt văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật "Hỗ trợ và đóng góp ý kiến cho việc cập nhật Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Thừa Thiên Huế để thực hiện Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của Việt Nam" do Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB tài trợ.
Trong khuôn khổ dự án, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành làm việc với Đoàn Công tác ADB để tiến hành nghiên cứu nhằm đưa ra đánh giá chẩn đoán về các thách thức và cơ hội giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Qua buổi làm việc, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn của Quỹ trong việc triển khai nhiệm vụ đầu tư cho vay các dự án thuộc danh mục ưu tiên phát triển của tỉnh. Đoàn công tác ADB đã có những trao đổi về tiêu chí sàng lọc các khoản đầu tư tiềm năng; Cơ chế và kinh phí thực hiện Kế hoạch hành động biến đổi khí hậu và kế hoạch hành động tăng trưởng xanh và các giao thức thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân vào việc thực hiện Kế hoạch hành động biến đổi khí hậu và kế hoạch hành động tăng trưởng xanh của tỉnh.


Phát biểu tại buổi làm việc, bà Tôn Thị Nga - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý kiêm Giám đốc Quỹ cảm ơn Đoàn công tác ADB đã đến thăm và làm việc với Quỹ và mong muốn Quỹ và ADB có thể sớm phối hợp triển khai các dự án ứng đối với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.



Huỳnh Ngọc Hải - Phòng Tín dụng - Uỷ thác và Nghiên cứu chiến lược