Chi đoàn Thanh niên Quỹ ra quân ngày Chủ nhật xanh năm 2024 nhằm hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới 5/6”

Chiều ngày 07/06, Chi đoàn Thanh niên Quỹ ra quân ngày Chủ nhật xanh năm 2024 nhằm hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới 5/6” với chủ đề “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” tại trụ sở cơ quan Quỹ với các phần việc như chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường nhằm tạo cảnh quan, môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phát động vào đầu năm 2019 và đã trở thành phong trào nhằm nâng cao ý thức chung của cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, có sức lan tỏa lớn. Đề án “Ngày Chủ nhật xanh” không chỉ dừng lại ở phong trào mà đã trở thành một nếp sống đẹp, dần xây dựng ý thức, thói quen của người dân, là hoạt động thường xuyên tại mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây không chỉ đơn thuần là hoạt động ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, quét dọn vệ sinh,… mà điều quan trọng nhất là góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc xây dựng tư duy “sống xanh” và bảo vệ môi trường.

Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo đoàn viên hoạt động vệ sinh, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh,... tại trụ sở Quỹ nhằm mục đích giữ gìn cảnh quan nơi làm việc. Hoạt động mang ý nghĩa tuyên truyền và giáo dục ý thức cho cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên và người lao động của Quỹ.

Một số hình ảnh Chi đoàn Thanh niên Quỹ ra quân: 






                                                                                          Nguồn: Trần Thị Tuyết Nhung - Phòng Tín dụng - Ủy thác và Nghiên cứu Chiến lược