Vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023

Sáng ngày 12/10/2023, trải qua hai vòng sơ khảo và bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 18 dự án xuất sắc để tham gia vào vòng chung kết. Đây là những dự án có ý tưởng phát triển với sự kết hợp giữa khoa học công nghệ tiên tiến, mang lại các giá trị xã hội cũng như khả năng thương mại hóa rất cao.


TS. Hồ Thắng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Chủ tịch hội đồng giám khảo, đã nêu cao tinh thần công tâm, trách nhiệm của Hội đồng giám khảo, cũng như sự tự tin và bản lĩnh của các Startup để các dự án đi đến đích cuối cùng, từ đó góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.


18 ý tưởng, dự án gồm: Ngũ cốc Mộc An; Mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học để xử lý bèo lục bình, phân chuồng, các chế phụ phẩm nông nghiệp làm phân hữu cơ và giá thể trồng cây tại huyện Phú Vang; HANAALFOOD-Thịt heo, thịt bò gác bếp A Lưới; Yến Cung đình Huế - Mang hảo vị hoàng gia đến với mọi nhà; Enzym (lên men từ phế phẩm nông nghiệp); Sản phẩm sữa dinh dưỡng từ gạo lứt, nếp cẩm và sâm bố chính; Phục hồi cây màng tang để chiết xuất tinh dầu và cao xoa bóp từ hạt màng tang; Sản xuất nước giặt đồ lót sinh học Myy Nature cho trẻ em từ quả khế chua - Hành trình để phát triển bền vững; Giải pháp sản xuất giá thể - sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ bèo lục bình và vỏ trái dừa; Sản xuất tắc mật ong; Medifind - Ứng dụng hỗ trợ sử dụng kháng sinh an toàn; Xây dựng nhà kính trồng rau, trồng hoa công nghệ cao; Hương vị Tam Giang; Thêu tay truyền thống Thanh Hà; Đồng hành cùng trẻ kém may mắn - không để trẻ bị bỏ lùi phía sau; Gốm sứ mạ bạc H.SPC; Xây dựng hệ thống tư vấn cho khách hàng lựa chọn nhà hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế dựa trên các bình luận trực tuyến; Mô hình đào tạo tiếng Anh thực chiến EUREKA AMERICA.


Phần trình bày diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi đặt ra từ Ban giám khảo, đây cũng là một bước trao đổi quan trọng, giúp cho Ban giám khảo, thí sinh cũng như các nhà đầu tư tương lai có cái nhìn trực quan hơn về dự án. Một vài vấn đề mặc dù còn được bỏ ngỏ, song các dự án vẫn thể hiện được bản lĩnh, những thành công ban đầu trong quá trình khởi nghiệp khi tham gia Cuộc thi.


Cuộc thi năm nay là một sân chơi rất thiết thực, mang lại khí thế khởi nghiệp máu lửa cho các đội tham gia qua các vòng thi. Từ đó tạo nên mạng lưới kết nối mạnh mẽ giữa các Startup, góp phần tham gia, xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững. Qua đó hướng tới một “giấc mơ Huế” mà chính quyền và người dân mong muốn.

Đồng hành với Cuộc thi mùa thứ 7 liên tiếp (từ năm 2017), năm nay Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tiếp tục tài trợ 02 giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh. Quỹ cũng đã phối hợp với Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế HSF ký kết Hợp đồng tài trợ cho Cuộc thi.

Huỳnh Ngọc Hải - Phòng Tín dụng - Ủy thác và Nghiên cứu chiến lược