Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh tham dự Phiên gọi vốn tập trung do Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức

Sáng ngày 17/7/2021, Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh đã tham dự Phiên gọi vốn tập trung “Chương trình gọi vốn cho doanh nghiệp và dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Hue Pitching 2021”do Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị tổ chức. Chương trình được tổ chức với mục đích kết nối các doanh nghiệp, dự án và ý tưởng khởi nghiệp với các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân; qua đó giúp các dự án có cơ hội tiếp cận, trình diễn và nhận vốn đầu tư trực tiếp.

Ban Tổ chức và các nhà đầu tư tham dự Hue Pitching 2021
Được triển khai từ ngày 20/6/2021, Hue Pitching 2021 đã nhận được sự quan tâm và phối hợp triển khai tích cực từ phía các đơn vị: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Phòng kinh tế của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Đến ngày hết ngày 10/7, ban tổ chức đã nhận được hơn 10 hồ sơ dự án có mong muốn tham gia. Qua làm việc về chuyên môn với các chủ dự án, ban tổ chức đã thống nhất chọn ra 3 dự án tham gia phiên gọi vốn tập trung sáng nay, ngày 17/07/2021.
Tại Phiên gọi vốn, Dự án của Công ty Hichagol - Atiso đỏ là một dự án khởi nghiệp giàu tiềm năng đã tham dự qua nhiều cuộc thi lớn trên địa bàn tỉnh và khẳng định được giá trị của mình. Sản phẩm đã từng tham gia các Hội nghị kết nối cung cầu tại TP Hồ Chí Minh, hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng, hội chợ kết nối cung cầu 15 tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Quảng Bình, và các hội chợ lớn nhỏ tại tỉnh Thừa Thiền Huế có cơ hội tiếp cận khách hàng trên toàn quốc.

Dự án Atiso đỏ trình bày tại Hue Pitching 2021
Tại vòng thi chung kết diễn vào ngày 17/07/2020, dự án “Lập vùng nguyên liệu, chế biến và thương mại cây Atiso đỏ” của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền, xã Phong An, huyện Phong Điền đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” lần thứ II, năm 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức. Ngày 05/12/2020, Dự án "Nâng cao giá trị kinh tế và thương mại hóa sản phẩm từ cây Atiso đỏ tại Thừa Thiên Huế" của Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại và dịch vụ HICHAGOL đã xuất sắc đạt giải 3 của cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án của Công ty Hichagol đã đạt giải Nhất cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” lần thứ II, năm 2020

Dự án của Công ty Hichagol đạt giải 3 của cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Qua phần trình bày và trao đổi với 3 dự án, Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh đã đồng ý đầu tư cho dự án Hichagol - Atiso đỏ 1 tỷ đồng.
Huỳnh Ngọc Hải - Phòng Kế hoạch Thẩm định