Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự Hội thảo “Thúc đẩy đầu tư khởi nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế”

Sáng ngày 03/12, Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia Hội thảo “Thúc đẩy đầu tư khởi nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức.

Hội thảo tập trung làm rõ môi trường đầu tư khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo hiện nay; trong đó, nhấn mạnh về hoạt động đầu tư trong khởi nghiệp. Các chuyên gia tham dự đã có những chia sẻ về thuận lợi, khó khăn trong quá trình đầu tư cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; các hoạt động kết nối đầu tư; phát triển môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thừa Thiên Huế trong thời gian qua và cơ hội trong tương lai…

Bà Tôn Thị Nga - Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ về đầu tư khởi nghiệp

Thành công trong khởi nghiệp tùy thuộc vào nhiều yếu tố từ sản phẩm, tư duy sáng tạo, sự kiên nhẫn, sẵn sàng dấn thân để học hỏi và trải nghiệm quá trình khởi nghiệp... Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để mang đến thành công là sự kết nối giữa các nhóm khởi nghiệp với nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách để trao đổi, bàn luận. Từ đó sẽ hun đúc và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ để đi đến thành công. Việc thúc đẩy hoạt động kết nối đầu tư là rất quan trọng trong bối cảnh hội nhập. Khi hoạt động đầu tư trở nên sôi động mới góp phần tạo ra môi trường khởi nghiệp năng động cho địa phương.

Tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế và các quỹ đầu tư; trao giấy chứng nhận đầu tư khởi nghiệp cho các quỹ.


Trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia, trường đại học đóng vai trò quan trọng then chốt. Đây là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công nghiệp và xã hội, đóng góp vào sự gia tăng tài sản trí tuệ và năng lực trí tuệ cho các doanh nghiệp. Lực lượng sinh viên với nhiều ý tưởng sáng tạo và tư duy tươi mới là đầu vào đầy tiềm năng cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Hội thảo là bằng chứng thể hiện sự cam kết và nỗ lực không ngừng của Đại học Huế trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của môi trường khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Huỳnh Ngọc Hải (Phòng Tín dụng - Ủy thác và Nghiên cứu chiến lược)