Hiến máu cứu người - Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” tại Thừa Thiên Huế

Ngày 21/01/2024, Chi Đoàn thanh niên Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia Chương trình "Chủ nhật đỏ" lần thứ XVI năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền phong, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Đai học Huế, Trung tâm Huyết học và truyền máu tổ chức với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi".


Đến dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy TT-Huế, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hội Chữ thập Đỏ tỉnh, Đại học Huế, Bệnh viện T.Ư Huế, Thành ủy Huế, Học viện Âm nhạc Huế… và hơn 1000 Đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ, người dân.

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" năm nay tại Thừa Thiên Huế tiếp nối những kết quả tích cực đạt được trước đó. Mục tiêu đặt ra về lượng máu thu được tại Ngày hội là 700 đơn vị máu (gấp 02 lần so với chỉ tiêu đặt ra năm ngoái là 350 đơn vị). Với sự chuẩn bị tốt về công tác tổ chức, vận động và sự tham gia nhiệt tình của đông đảo của đoàn viên, thanh niên, người dân, kết quả Ban Tổ chức đã thu về 704 đơn vị máu.


Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh được xây dựng, phát triển bền vững, lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên và mọi tầng lớp Nhân dân. Trong năm qua, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức 32 đợt hiến máu, với sự tham gia của 5.122 đoàn viên, thanh niên, thu được 4.210 đơn vị máu. Qua đó, đã góp phần quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy phong trào hiến máu ngày càng chất lượng và hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh.



Đoàn viên Huỳnh Ngọc Hải - Chi Đoàn thanh niên Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia Chương trình

Kết thúc ngày hội Chủ Nhật Đỏ năm 2024 tại Huế, ban tổ chức đã tiếp nhận được lượng máu kỷ lục qua 16 lần tổ chức, với 704 đơn vị máu. Kết quả đó khẳng định sức lan tỏa không ngừng của phong trào hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ, cũng như sự chuẩn bị tốt về công tác tổ chức, vận động và sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn

Đoàn viên Huỳnh Ngọc Hải - Chi Đoàn thanh niên Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia Chương trình

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, là đoàn viên thanh niên chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hàng ngày, hàng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu. Chi Đoàn thanh niên Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục hưởng ứng nhiệt tình hoạt động hiến máu vì dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người

Nguồn: Huỳnh Ngọc Hải - Phòng Tín dụng - Uỷ thác và Nghiên cứu chiến lược