Hueuni Demo Days 2022 - Chương trình kết nối đầu tư Đại học Huế năm 2022

Chiều ngày 13/3/2022, tại Hội trường Đại học Huế, bà La Thị Ngọc Tình - Phó Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham dự chương trình Hueuni Demo Days 2022 với tư cách nhà đầu tư. Cùng tham dự chương trình có ông Nguyễn Đình Hưng - đại diện của Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, các nhà đầu tư tư nhân gồm: ông Hồ Nhật Nathan - CEO Incontant Advisor Group, ông Ngô Diệp Chung - Giám đốc Tập đoàn Chung Group, ông Thái Vĩnh Khuynh - Giám đốc Công ty TNHH TM Thảo Ái, ông Dương Tuấn Anh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế và ông Hoàng Kim Toản - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế.


Các nhà đầu tư nghe phần kêu gọi vốn đầu tư của các Dự án

Tại chương trình, có 5 Dự án  gồm: Dịch vụ ký gửi đồ cũ cho trẻ; Dịch vụ vệ sinh chăm sóc vườn nhà; Sản phẩm thiên nhiên Trà My; Tinh dầu thiên nhiên Như Ý; Ment - Hệ thống quản lý bán hàng đa kênh đã lần lượt tham gia trình bày Dự án và gọi vốn đầu tư.


Dự án trình bày ý tưởng và kêu gọi đầu tư

Các nhà đầu tư đã có những trao đổi, góp ý cụ thể giúp cho các Dự án hoàn thiện và đã có cam kết đồng hành, đầu tư cho một số Dự án, trong đó: ông Hồ Nhật Nathan cam kết đầu tư khởi nghiệp của sinh viên dự án Dịch vụ ký gửi đồ cũ cho trẻ 100 triệu đồng; ông Ngô Diệp Chung cam kết đầu tư cho dự án Dịch vụ vệ sinh chăm sóc vườn nhà 200 triệu đồng; ông Thái Vĩnh Khuynh cam kết đầu tư cho dự án Tinh dầu thiên nhiên Như Ý 500 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế cũng liên hệ với dự án Tinh dầu thiên nhiên Như Ý để hỗ trợ hồ sơ vay vốn ưu đãi cho Dự án.


Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết hỗ trợ hồ sơ vay vốn cho dự án Tinh dầu thiên nhiên Như Ý

Cùng ngày, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế tổ chức trao giải cuộc thi Hueuni Business Innovation Hackathon, Spring 2022. Đây là cuộc thi Hackthon cấp Đại học Huế được tổ chức lần thứ 3 nhằm xây dựng và phát triển tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

Sự kiện này tập hợp các cá nhân tạo thành nhóm nhỏ 5 người cùng nhau làm việc liên tục 48 giờ, để giải quyết các vấn đề theo chủ đề do Ban tổ chức đưa ra. Mục đích chính của sự kiện là xây dựng và phát triển tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên; tạo môi trường để sinh viên được trải nghiệm... Những giải pháp này sẽ được Đại học Huế tuyển chọn để hỗ trợ ươm tạo và triển khai trên thực tế.

Cuộc thi Business Innovation Hackathon lần này thu hút sự tham gia của 20 nhóm, với tổng cộng 100 sinh viên đến từ 11 Trường Đại học thành viên và đơn vị trực thuộc Đại học Huế; có 9 nhóm Dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó có 4 Dự án đã được trao giải thưởng sáng tạo và dự án KT Team đạt cùng lúc hai giải là nhóm có Logo ấn tượng nhất và Giải nhất Hackathon và cũng được nhà đầu tư Thái Vĩnh Khuynh cam kết đầu tư 300 triệu đồng để thực hiện Dự án.


Bà La Thị Ngọc Tình - Phó Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải Nhất cho dự án KT Team

Huỳnh Ngọc Hải - Phòng Kế hoạch Thẩm định